10:09
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập 1251338
Hôm nay 459


Tin Kinh Tế

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)

Sự cố sập hầm Bãi Gió đã được khắc phục xong trong chiều nay (21/4), đường sắt Bắc - Nam qua khu vực đã được thông tuyến, tàu chạy bình thường.

 

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, khoảng 18h15 chiều nay (21/4), việc khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió đã hoàn thành, thông hầm kỹ thuật.

Đoàn tàu hàng HH84, kéo 18 toa hàng (847 tấn) đã thông qua hầm an toàn, về đích trước một ngày so với tiến độ dự kiến. Trước đó, khoảng 17h30, đường sắt chạy tàu công trình qua hầm để kiểm tra các yếu tố kĩ thuật trước khi cho tàu hàng thông qua.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 1.

Đoàn tàu hàng HH84 thông qua hầm Bãi Gió an toàn.

Như vậy, với nỗ lực của hàng trăm công nhân, lao động ngành đường sắt cùng các đơn vị thi công, sau 10 ngày đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn do sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), từ 18h chiều nay, tất cả các đoàn tàu có thể thông qua hầm với tốc độ 5km/h.

Hầm Bãi Gió (hầm số 23) lý trình Km 1230+991 - Km 1231+385 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM có chiều dài 393,72m, được người Pháp xây dựng từ năm 1935. Sau gần 100 năm khai thác, sử dụng, hầm đã bị xuống cấp nặng và hiện đang được sửa chữa, gia cố theo gói thầu số 11A, Dự án "Gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang" do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 2.

Đoàn tàu công trình thông qua hầm Bãi Gió để kiểm tra kĩ thuật, trước khi cho tàu hàng qua.

Lúc 12h45 ngày 12/4/2024, tại khu vực hầm Bãi Gió đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, làm ách tắc đường sắt chính tuyến Bắc - Nam qua khu vực trong gần 10 ngày qua.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân cùng phương tiện, máy móc nỗ lực cùng các đơn vị thi công ngày đêm, khẩn trương khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do điều kiện địa chất phức tạp, liên tục sạt trượt, mặt bằng thi công hạn chế nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Sự cố gây thiệt hại nặng nề đến hạ tầng và GTVT đường sắt do hàng nghìn hành khách trả vé, hàng trăm chuyến tàu vận chuyển hàng hóa phải hủy bỏ.

Cụ thể, các đoàn tàu từ hai hướng không thể lưu thông qua khu vực do phải phong tỏa khu gian giữa ga Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và ga Đại Lãnh (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Để duy trì hoạt động vận tải, giảm thiểu tối đa thiệt hại và ảnh hưởng đến hành khách, trong gần 10 ngày (từ 12/4 đến 17h ngày 21/4), ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải an toàn gần 30.000 hành khách trên 110 đoàn tàu khách. Trong thời gian chờ chuyển tải, hành khách được phục vụ suất ăn, nước uống miễn phí.

Về vận chuyển hàng hóa, hàng trăm đoàn tàu hàng đã phải dừng dọc đường hoặc chờ kế hoạch tại các ga xuất phát. Đường sắt đã phải thực hiện việc chuyển tải bằng đường bộ một số đoàn tàu hàng để đảm bảo tiến độ.

Khắc phục xong hầm Bãi Gió, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam từ chiều tối nay (21/4)- Ảnh 3.

Các kĩ sư, công nhân đường sắt, đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa đường sắt trong hầm Bãi Gió để cho tàu thử tài qua an toàn.

"Công tác khắc phục sự cố được ngành đường sắt thông báo và cập nhật thường xuyên tới hành khách, chủ hàng. Việc tổ chức phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga chu đáo nên nhận được sự thông cảm, chia sẻ lớn từ phía hành khách, chủ hàng. Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng sự cố ảnh hưởng đến lịch trình, hàng nghìn hành khách đã trả lại vé đã mua trong các ngày từ 12-21/4. Nhiều chủ hàng vận chuyển hàng đông lạnh, hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng… đã hủy đơn hàng vận chuyển", Tổng công ty Đường sắt VN thông tin.

Cũng theo Tổng công ty Đường sắt VN, dự kiến tàu SE8 là chuyến tàu khách đầu tiên thông qua hầm hơn 18h35 chiều tối nay với khoảng hơn 300 hành khách.

Theo Thanh Thuý-BáoGiaoThông


  Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp (04/05/2024 04 05 PM)
  Phòng khám 0 đồng trong quán cà phê ở Hà Nội (04/05/2024 04 05 PM)
  Đường sắt chạy thường xuyên tàu Sài Gòn - Phan Thiết, giá combo hấp dẫn (04/05/2024 04 05 PM)
  Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử, Bộ Công Thương lại muốn hợp pháp hóa (04/05/2024 04 05 PM)
  'Siêu ứng dụng' được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5 (04/05/2024 04 05 PM)
  Đề xuất in mã QR trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (04/05/2024 09 05 AM)
  TP.HCM sẽ đột phá, làm quy hoạch theo kiểu Thượng Hải (04/05/2024 09 05 AM)
  Rà soát việc giá vé máy bay tăng cao (03/05/2024 10 05 PM)
  Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến (03/05/2024 10 05 PM)
  "Lão tướng" FPT Đỗ Cao Bảo: Đi làm đừng chỉ coi thu nhập là số một (02/05/2024 10 05 PM)
  Ngành đường sắt lãi đậm (02/05/2024 03 05 PM)
  Chính thức đề xuất Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ 1/7 (02/05/2024 03 05 PM)
  Chuyến tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế xuất phát từ ga Cao Xá (02/05/2024 11 05 AM)
  Trực diện bất cập trong quản lý kinh doanh vận tải (01/05/2024 04 05 PM)
  Diện mạo Thủ đô thay đổi mạnh mẽ trong những năm tới (01/05/2024 04 05 PM)
  Hàng hóa tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp cảng biển thắng lớn (01/05/2024 04 05 PM)
  Nỗi lòng đăng kiểm viên sau “giông bão” (01/05/2024 04 05 PM)
  6 cây cầu nối hai bờ sông Hồng sắp được Hà Nội khởi công (01/05/2024 04 05 PM)
  Loạt chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024 (01/05/2024 04 05 PM)
  Những chuyến tàu kết nối di sản (29/04/2024 02 04 PM)