10:16
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập 1250834
Hôm nay 272


Tin Kinh Tế

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở

Sau gần 9 ngày thi công xử lý sự cố sạt lở, hầm đường sắt qua đèo Cả đã được thông vào chiều tối 21/4.

Tối 21/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hầm đường sắt qua đèo Cả đã thông trong chiều tối cùng ngày, sự cố sụt hầm đã được khắc phục hoàn toàn.

Theo thông tin Báo Giao thông ghi nhận tại hiện trường, đúng 18h15 ngày 21/4, tàu hàng mang số hiệu HH84, đầu máy kéo số 940, kéo 18 toa tổng trọng 850 tấn, chạy qua hầm đèo Cả an toàn.

Đoàn tàu này chở hàng xuất phát từ ga Đại Lãnh (Khánh Hòa) đi ga Giáp Bát (Hà Nội) báo hiệu đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 1.

Chuyến tàu đầu tiên chạy qua hầm đường sắt đèo Cả sau khi các đơn vị thi công khắc phục xong sự cố sạt lở.

Ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi xảy ra sự cố, ngành Đường sắt đã phối hợp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và hai địa phương Phú Yên, Khánh Hòa để tổ chức phân luồng giao thông đường bộ qua đèo Cả.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 2.

Hầm đường sắt đèo Cả chính thức thông sau 9 ngày bị bị sạt lở.

Cũng theo ông Cảnh, ngành Đường sắt đã thành lập tổ công tác hiện trường và đến nay, các công việc cơ bản đã hoàn thành.

"Trước khi chuyển giao chính thức, ngành Đường sắt sẽ tiến hành chạy thử nghiệm tàu với các cấp tốc độ khác nhau, mỗi lần từ 5 - 15km/h. Đường hầm đã thông, nhưng đường bộ vẫn cấm ô tô do đang kiểm tra mức độ an toàn khi ô tô đi trên miệng hầm. Dự kiến, đường đèo QL1 sẽ mở lại vào ngày 22/4", ông Cảnh cho biết thêm.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 3.

Công nhân thu dọn công trường sau khi công việc hoàn tất.

Trong chiều 21/4, các đơn vị thi công đã huy động khoảng 200 cán bộ, kỹ sư tích cực thi công, bê tông đã được bơm liên kết toàn bộ phần đất, đá bị sụt sau vỏ hầm với chiều dài khoảng 11m và phần sụt trượt trong hầm.

Tổng cộng có 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống, 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 4.

Khung trợ lực mái hầm đã được lắp đặt đầy đủ.

Một công nhân của Công ty CP Xây dựng Công trình 3 vui vẻ cho biết: "Sau nhiều ngày thi công xuyên ngày đêm, hôm nay thành quả lao động anh em đã thấy. Thật phấn khởi, tôi vẫn hồi hộp chờ đợi giờ phút thông tàu".

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 5.

Những mối hàn nối cuối cùng của đơn vị thi công đảm bảo an toàn khi thông tàu.

Nhằm ứng phó với sự cố sập hầm, theo ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ ngày 12/4 đến nay, đơn vị trung chuyển được 110 đoàn tàu khách với hơn 30.000 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình Nam - Bắc và ngược lại.

Các tàu hàng cũng được tập kết tại ga Hòa Huỳnh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hòa Đa (tỉnh Phú Yên) để xe tải trung chuyển. Ngành đường sắt chịu chi phí chuyển tải.

Chuyến tàu đầu tiên qua hầm đường sắt đèo Cả sau sự cố sạt lở- Ảnh 6.

Cửa hầm phía nam hầm đường sắt qua Đèo Cả.

Trước đó, lúc 12h45 ngày 12/4, hầm đường sắt qua Đèo Cả (Km 1231+100, đoạn qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) trên đường sắt Bắc - Nam bị sạt lở khiến hàng trăm mét khối đất đá lấp kín cửa hầm.

Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua Đèo Cả bị chia cắt hoàn toàn.

Hầm dài gần 400m, là công trình hầm đường sắt cấp II, đang được thi công kiên cố hóa.

Nguồn vốn thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Công trình do Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư.

Theo Tưởng Cao Sơn-BáoGiaoThông


  Rà soát việc giá vé máy bay tăng cao (03/05/2024 10 05 PM)
  Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến (03/05/2024 10 05 PM)
  "Lão tướng" FPT Đỗ Cao Bảo: Đi làm đừng chỉ coi thu nhập là số một (02/05/2024 10 05 PM)
  Ngành đường sắt lãi đậm (02/05/2024 03 05 PM)
  Chính thức đề xuất Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ 1/7 (02/05/2024 03 05 PM)
  Chuyến tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế xuất phát từ ga Cao Xá (02/05/2024 11 05 AM)
  Trực diện bất cập trong quản lý kinh doanh vận tải (01/05/2024 04 05 PM)
  Diện mạo Thủ đô thay đổi mạnh mẽ trong những năm tới (01/05/2024 04 05 PM)
  Hàng hóa tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp cảng biển thắng lớn (01/05/2024 04 05 PM)
  Nỗi lòng đăng kiểm viên sau “giông bão” (01/05/2024 04 05 PM)
  6 cây cầu nối hai bờ sông Hồng sắp được Hà Nội khởi công (01/05/2024 04 05 PM)
  Loạt chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024 (01/05/2024 04 05 PM)
  Những chuyến tàu kết nối di sản (29/04/2024 02 04 PM)
  Hối hả thi công Vành đai 4 - Vùng Thủ đô ngay giữa kỳ nghỉ lễ 30/4 (29/04/2024 02 04 PM)
  Thách thức khi phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông (29/04/2024 02 04 PM)
  Binh đoàn xe đạp thồ huyền thoại trong chiến dịch Điện Biên Phủ (29/04/2024 02 04 PM)
  Ba đường cửa ngõ TP HCM hoàn thành dịp 30/4 (29/04/2024 02 04 PM)
  Ký hợp tác toàn diện lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam - Nhật Bản (29/04/2024 02 04 PM)
  Cách tránh lừa đảo, 'chặt chém' giá để niềm vui nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trọn vẹn (29/04/2024 02 04 PM)
  Ưu tiên phát triển khu bến Cái Mép - Thị Vải (29/04/2024 02 04 PM)